Trưng bày triển lãm sách giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của chí sĩ Nguyễn Duy Hiệu nhân kỷ niệm 130 năm ngày mất của ông

  • 21/12/2017
  • 1353
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Chí sĩ Nguyễn Duy Hiệu - ông Hường Hiệu - Ông Hường Thanh Hà, người đã trực tiếp lãnh đạo phong trào Nghĩa hội cần vương ở Quảng Nam trong những năm 1885 - 1887; Người đã để lại cho lịch sử nước nhà những trang sử vẻ vang, bi tráng.
Ông sinh năm 1847 tại ấp Bến Trễ, làng Thanh Hà, nay là Thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Năm 1876, ông đậu cử nhân, ba năm sau, đậu phó bảng, được bổ nhiệm chức Phụ đạo Giảng tập ở Dưỡng Thiện Đường dạy Hoàng tử Ưng Đăng, sau này là vua Kiến Phúc.
Tên tuổi của Chí sĩ Nguyễn Duy Hiệu gắn liền với phong trào Nghĩa Hội Quảng Nam (1885 - 1887). Ông không chỉ là vị chỉ huy kiệt xuất với những trận đánh lẫy lừng, mà còn là một Hội chủ có tài thao lược cả về quân sự, chính trị, xã hội, văn hóa.... Ông bị Pháp hành hình tại pháp trường An Hòa - Huế ngày 1/10/1887, đúng ngày Rằm Trung thu.
Nhân kỷ niệm 130 năm ngày mất chí sĩ Nguyễn Duy Hiệu, Thư viện Thanh Hóa - thành phố Hội An tổ chức trưng bày triển lãm sách giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của ông, nhằm tri ân những đóng góp, công trạng của ông đối với Đất nước và Chiếu phim tài liệu về phong trào Cần vương và Nghĩa hội Quảng Nam. Bên cạnh đó Thư viện Thanh Hóa còn giới thiệu một số ấn phẩm hay mới về lịch sử việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử (cụ thể là bộ sách LỊCH SỬ VIỆT NAM 15 TẬP đạt giải vàng sách hay).
Thời gian triển lãm bắt đầu từ ngày 1/10/2017 đến ngày 4/10/2017.
Thư viện Thanh Hóa - thành phố Hội An.Trân trọng kính mời quý độc giả đến xem và tìm hiểu.